Việt Nam tham dự cuộc họp thường niên lần thứ 53 của Hiệp Hội Dừa Châu Á Thái Bình Dương - APCC

Hiệp hội dừa Việt Nam đã tham dự cuộc họp thường niên của Hiệp Hội dừa Châu Á Thái Bình Dương (APCC) lần thứ 53 tại Thủ đô TARAWA – KIRIBATI từ ngày 23/20/2017. Hội nghị diễn ra 06 ngày với sự tham gia của đại diện 20 quốc gia thuộc châu Á Thái Bình Dương.

Các Bộ trưởng phụ trách ngành dừa các nước đã báo cáo hoạt động ngành dừa từng quốc gia, tình hình trồng trọt, thu hoạch,xuất khẩu các sản phẩm từ dừa và định hướng mục tiêu cho ngành dừa 2018 – 2020. Đặc biệt, các đại diện báo cáo sự quan tâm của Chính phủ đến ngành dừa nhằm nâng cao thu nhập của người nông dân, hình thành ngành thực phẩm minh bạch từ dừa.

Image title

Cuộc họp lần này có điểm nổi bậc, các thanh viên thống nhất hình thành Cộng đồng dừa thế giới bên cạnh Liên Hiệp Quốc.

Tại cuộc họp, Ông Cao Bá Đăng Khoa – Phó trưởng đại diện Việt Nam tại APCC đã nêu rõ quan điểm: Việt Nam ủng hộ việc thành lập cộng đồng dừa thế giới, và ngành dừa Việt Nam luôn phấn đấu để trở thành một thành phần nòng cốt của cộng đồng dừa thế giới. Các doanh nghiệp ngành dừa Việt Nam luôn mong muốn giao lưu thương mại với các doanh nghiệp, người trồng dừa các nơi trên thế giới để trao đổi nhiều hơn những kinh nghiệm phát triển cho ngành dừa.  Ông Khoa cũng báo cáo đến thường trực APCC và các tổ chức giám sát thuộc Liên Hiệp Quốc, Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm đến ngành dừa bằng những chương trình cụ thể như xây dựng thương hiệu quốc gia cho ngành dừa “coconut VietNam” và các chương trình kiểm soát chất lượng giống, thu hoạch và chất lượng cho trái dừa Việt Nam.

Image title

Image title

Image title

Image title

Image title


Thành viên tiêu biểu

Thăm dò ý kiến

Theo bạn sản phẩm dừa Bến Tre hiện như thế nào?

Đăng ký nhận email

Nhập email của bạn để nhận thông tin từ Hiệp Hội Dừa Việt Nam
Hủy đăng ký

Thống kê truy cập

Số người trực tuyến: 10
Lượt truy cập: 50
Hiệp Hội Dừa Việt Nam
Tầng 18, Tòa nhà Indochiana Park Tower. Số 4, Đường Nguyễn Đình Chiều, Phường Đakao, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh. Việt Nam
0903 392 782 - (08) 3510 0246
Trang thông tin thuộc Hiệp hội Dừa Việt Nam. Ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin từ website.
Thiết kế bởi : Viễn Nam
Địa chỉ: 347/28 Lê Văn Thọ, Phường 09, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh - Điện thoại: (08) 62954528 - 6257 6674 - 6257 6739 - Website: www.viennam.com