Tác Dụng Của Dầu Dừa

Dầu dừa có thể được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau chẳng hạn như nấu ăn, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Loại dầu tự nhiên này đi kèm với hàm lượng cao chất béo bão hòa và nhiều thành phần chất chống khuẩn, chống nấm phong phú. Dầu dừa bên cạnh đó cũng nổi danh là một loại axit béo có thể giúp thúc đẩy quá hình trao đổi chất và tạo ra năng lượng. Bạn hẳn sẽ rất ngạc nhiên với những tác dụng của dầu dừa mang lại.

1. Dầu dừa có nhiệt độ sôi cao thường được dùng trong nấu nướng

Bạn có thể sử dụng dầu dừa trong chiên, nấu ở nhiệt độ cao. Một điều đáng chú ý là dầu không bị ôxy hóa và phá vỡ liên kết cho tới khi bị đun sôi đến 450 độ F hoặc 252 độ C. Theo đây, bạn hãy sử dụng dầu dừa để thay thế cho các loại dầu thực vật và áp dụng chúng trong những công thức nấu ăn đa dạng hằng ngày của bạn.

2. Dưỡng ẩm

Bạn có thể bôi dầu dừa lên khắp mặt và cơ thể để tạm biệt làn da khô, bong tróc. Dầu dừa nổi tiếng là một chất dưỡng ẩm tự nhiên giúp da thêm mềm mịn. Nó sẽ giúp đẩy mạnh quá trình sản xuất collagen trong tế bào và làm giảm nếp nhăn.


3. Thúc đẩy quá trình chuyển hóa và giảm cân

Dầu dừa chứa hàm lượng axit béo chuỗi trung bình MCFA cao – cũng được biết đến như là một triglyceride ( MCT). Đây là một thể chất béo lành mạnh. Những axit béo này sẽ di chuyển lập tức đến các tế bào gan nhằm giải phóng nhiều năng lượng và tham gia quá trình trao đổi chất. Điều này rất tốt cho việc giảm cân. Bạn hãy thử sử dụng một vài thìa dầu dừa mỗi ngày để trả lại vóc dáng thon gọn cho cơ thể.

4. Kem đánh răng

Do tính chất kháng khuẩn và chống nấm của dầu dừa, bạn có thể dễ dàng trộn dầu dừa với baking soda rồi cho lên bàn chải để sử dụng như một loại kem đánh răng . Bạn có thể lưu trữ hỗn hợp vừa pha chế được ở một nơi mát mẻ bởi lẽ dầu dừa sẽ bị chảy ở nhiệt độ 74 độ F và 23 độ Celsius.


5.Dưỡng tóc

Nếu bạn thường sử dụng dầu dừa để chăm sóc, nuôi dưỡng độ ẩm cho cơ thể thì bạn cũng nên thử nghiệm nó với tóc. Bạn có thể bôi dầu dừa lên tóc rồi để qua đêm hoặc ít nhất là 15 phút nhằm được một mái tóc bong mượt, khỏe đẹp. Sau đó, bạn có thể gội lại đầu với dầu gội và tạo kiểu theo ý thích.

6. Thúc đẩy quá trình hàn gắn thương tổn và cháy nắng

Với tư cách là một chất dưỡng ẩm tự nhiên, dầu dừa cùng với 1,2 giọt dầu hoa oải hương sẽ có thể giúp hàn gắn các hư tổn trên da của bạn. Hãy sử dụng hỗn hợp dầu này mỗi ngày và nó sẽ giúp trả lại làn da hoàn hảo cho bạn sau một thời gian ngắn. Dầu dừa theo đó cũng sẽ thúc đẩy quá trình sản xuất collagen và hàn gắn tế bào da.


7. Tăng cường lượng sữa cho các bà mẹ đang cho con bú

Nếu bạn đang cho con bú thì hẳn bạn biết rằng, sữa mẹ là yếu tố quan trọng trong sự phát triển của trẻ nhỏ. Sử dụng dầu dừa sẽ giúp tăng lượng sữa cung cấp bởi lẽ các chất béo lành mạnh là thành phần chính trong việc sản xuất hormone giúp thúc đẩy quá trình hình thành sữa mẹ.

8. Chất khử mùi tự nhiên

Bạn có thể bôi dầu dừa lên da để loại bỏ mùi hội. Các axit lauric trong dầu dừa sẽ giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mùi.


9. Kết hợp với café

Hãy tăng lượng dầu dừa hấp thụ bằng cách thay thế các loại kem trong café với dầu dừa. Nhờ đây, bạn sẽ có được một thứ đồ uống ngon miệng, giàu dinh dưỡng. Uống những cốc cà phê pha đầu dừa sẽ giúp bạn bổ sung các vitamin và dương chất có lợi cho cơ thể cũng như những chất béo lành mạnh cần thiết.

10. Tẩy tế bào chết

Hãy tẩy bỏ các tế bào chết trên da của bạn thật đơn giản với dầu dừa. Bạn có thể trộn một lượng tương đương dầu dừa và đường lại với nhau. Sau đó sử dụng hỗn hợp trong việc tắm gội để có một làn da mềm mịn.

Như bạn có thể thấy, dầu dừa có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau và lợi ích của dầu dừa là vô cùng to lớn. Hãy mua ngay một hũ dầu dừa để sử dụng nhé. Hoặc bạn có thể tự làm dầu dừa tại nhà vô cùng đơn giản qua hướng dẫn cách làm dầu dừa.


Thành viên tiêu biểu

Thăm dò ý kiến

Theo bạn sản phẩm dừa Bến Tre hiện như thế nào?

Đăng ký nhận email

Nhập email của bạn để nhận thông tin từ Hiệp Hội Dừa Việt Nam
Hủy đăng ký

Thống kê truy cập

Số người trực tuyến: 10
Lượt truy cập: 50
Hiệp Hội Dừa Việt Nam
Tầng 18, Tòa nhà Indochiana Park Tower. Số 4, Đường Nguyễn Đình Chiều, Phường Đakao, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh. Việt Nam
0903 392 782 - (08) 3510 0246
Trang thông tin thuộc Hiệp hội Dừa Việt Nam. Ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin từ website.
Thiết kế bởi : Viễn Nam
Địa chỉ: 347/28 Lê Văn Thọ, Phường 09, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh - Điện thoại: (08) 62954528 - 6257 6674 - 6257 6739 - Website: www.viennam.com