Hội thảo Kết nối cung cầu nông sản thực phẩm giữa doanh nghiệp phía Nam với nhà phân phối phía Bắc lần thứ 1

Ngày 23/5 Hiệp Hội Dưa Việt Nam đã phối hợp với Cục Xúc Tiến Thương Mại - Bộ Công Thương tổ chức chương trình “Tư vấn, kết nối cung cầu nông sản thực phẩm giữa doanh nghiệp phía Nam với nhà phân phối phía Bắc”. Ông Cao Bá Đăng Khoa – phó Tổng thư ký Hiệp Hội đã đại diện đoàn gồm 13 doanh nghiệp tham gia hội thảo tại 20. Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Các doanh nghiệp đã bày tỏ những khó khăn trong việc tiếp cận thị trường với các nhà phân phối phía Bắc về việc giới thiệu các loại nông sản, thực phẩm và sản phẩm đặc trưng phía Nam.

Image title

Phát biểu tại chương trình, ông Tạ Hoàng Linh - Phó Cục trưởng Cục XTTM - cho biết: Vấn đề kết nối cung cầu liên vùng nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa tại thị trường trong nước đã được một số sở Công Thương, trung tâm xúc tiến thương mại địa phương đưa vào chương trình hành động năm 2017. Theo đó các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam đề nghị Cục XTTM làm đầu mối kết nối, tiêu thụ sản phẩm giữa DN, cơ sở sản xuất khu vực phía Nam với hệ thống phân phối phía Bắc trong đó ưu tiên mặt hàng nông sản, thực phẩm.

Image title

Các doanh nghiệp đã trưng bày và giới thiệu sản phẩm, quy trình chế biến, bảo quản và các chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn, thị trường xuất khẩu … thu hút sự quan tâm của khách tham dự.


Đông đảo cơ quan truyền thông đã đưa tin :

http://baocongthuong.com.vn/ho-tro-tim-dau-ra-cho-nong-san.html

http://laodong.com.vn/kinh-te/thuong-mai-dien-tu-giai-phap-can-co-ket-noi-cung-cau-nong-san-667431.bld

http://www.baomoi.com/nong-san-mien-nam-tim-duong-ra-bac-vi-sao-cung-nong-cau-lanh/c/22365479.epi

http://dangcongsan.vn/kinh-te/-nong-san-va-thuc-pham-phia-nam-se-vuon-ra-phia-bac-438921.html

http://www.congnghieptieudung.vn/giai-phap-dua-nong-san-mien-nam-tiep-can-thi-truong-ha-noi-dt7969

Đại diện đoàn, Ông Cao Bá Đăng Khoa – Phó tổng thư ký Hiệp hội dừa Việt Nam đã nêu mục tiêu chương trình:

Hỗ trợ doanh nghiệp kết nối giao thương trực tiếp giữa nhà cung cấp và nhà phân phối 2 miền về các sản phẩm vốn là đặc sản vùng, miền phong phú, đa dạng của các tỉnh phía Nam với nhà phân phối phía Bắc. Giảm chi phí Marketing và chi phí quản lý thu mua cho doanh nghiệp, tăng sức cạnh tranh trong kinh doanh của mình.

Image title

Thông qua chương trình, chúng tôi mong muốn từng bước giới thiệu 30 loại  trái cây đặc sản vùng Nam trung bộ và Nam Bộ đã được Cục Sở Hữu Trí Tuệ - Bộ KH CN & MT cấp giấy “chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa” là đại diện thương hiệu uy tín về trái cây Việt Nam với thị trường trong nước và quốc tế cùng với  hơn 70 loại trái cây đa dạng vốn là đặc sản các tỉnh phía Nam như: Dừa xiêm, bưởi da xanh (Bến Tre), Xoái cát Hòa Lộc, bưởi năm roi…. Bên cạnh đó, doanh nghiệp từng bước giới thiệu các sản phẩm chế biến khác vốn là thế mạnh đặc trưng phía Nam như: Dầu dừa, nước cốt dừa đóng hộp, các sản phẩm đa dạng từ dừa như bánh kẹo … Các sản phẩm vốn là đặc sản vùng phía Nam khác như: hạt điều, hồ tiêu, cà phê … với nhà phân phối và người tiêu dùng phía Bắc.

Image title

Image title

Khẳng định đây sẽ là chương trình phối hợp với Cục Xúc tiến Thương Mại về lâu dài. Các doanh nghiệp trực tiếp tham quan và làm việc với lãnh đạo Công ty Cổ Phần Trung Tâm Thương Mại V+ Hòa Bình – siêu thị V+,  Tổng Công ty Thương Mại Hà Nội – hệ thống siêu thị Hapro, đạt được nhiều thỏa thuận hiệu quả như :

  •  Tổng giám đốc siêu thị V+ cam kết đồng hành cùng chương trình qua việc miễn phí mặt bằng có thời hạn cho một số loại sản phẩm đặc sản phí Nam trưng bày tại siêu thị. Liên kết giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng phía Bắc.

  • Image title

  • Lãnh đạo Tổng công ty Thương Mại Hà Nội – hệ thống siêu thị Hapro Nguyễn Thị Hải Thanh – phó Tổng giám đốc, cam kết sẽ đồng hành cùng chương trình bằng các hoạt động tổ chức các buổi để doanh nghiệp phía Nam giới thiệu sản phẩm với đại diện các siêu thị, nhà phân phối của Hapro và tạo điều kiện để các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm.

  • Ngày 24 và 25 , đoàn còn tham dự các chương trình Hội thảo Xúc tiến thương mại với thị trường Nam Mỹ , Hội thảo Xúc tiến thương mại với khu vực thị trường Trung Đông, Châu Phi, do Cục Xúc Tiến Thương Mại tổ chức.

Hiệp hội dừa Việt Nam

Thành viên tiêu biểu

Thăm dò ý kiến

Theo bạn sản phẩm dừa Bến Tre hiện như thế nào?

Đăng ký nhận email

Nhập email của bạn để nhận thông tin từ Hiệp Hội Dừa Việt Nam
Hủy đăng ký

Thống kê truy cập

Số người trực tuyến: 10
Lượt truy cập: 50
Hiệp Hội Dừa Việt Nam
Tầng 18, Tòa nhà Indochiana Park Tower. Số 4, Đường Nguyễn Đình Chiều, Phường Đakao, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh. Việt Nam
0903 392 782 - (08) 3510 0246
Trang thông tin thuộc Hiệp hội Dừa Việt Nam. Ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin từ website.
Thiết kế bởi : Viễn Nam
Địa chỉ: 347/28 Lê Văn Thọ, Phường 09, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh - Điện thoại: (08) 62954528 - 6257 6674 - 6257 6739 - Website: www.viennam.com