HỘI THẢO XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA NGÀNH THỰC PHẨM VIỆT NAM

Sáng ngày 27/10/2015, Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) phối hợp với Tổ chức Xúc tiến nhập khẩu từ các nước đang phát triển (CBI) và Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ (SECO) tổ chức buổi Hội thảo “Xây dựng Chiến lược thương hiệu quốc gia ngành thực phẩm Việt Nam”.

Hội thảo nhằm giới thiệu, công bố các kết quả nghiên cứu trong Chương trình Xây dựng Chiến lược thương hiệu quốc gia ngành thực phẩm Việt Nam  và đưa ra những khuyến nghị, định hướng và các bước triển khai tiếp theo của Chương trình.

 Image title

Ngành công nghiệp thực phẩm là một trong những ngành hàng có tiềm năng rất lớn của Việt Nam, là ngành cần được chú trọng nâng cao giá trị gia tăng và tăng cường các hoạt động hỗ trợ để đẩy mạnh xuất khẩu trong giai đoạn tới.Chương trình Xây dựng Chiến lược Thương hiệu quốc gia ngành thực phẩm Việt Nam được Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại- Cục XTTM)  khởi động  từ cuối năm 2014 xuất phát từ nhu cầu của các hiệp hội ngành hàng, các tổ chức XTTM và doanh nghiệp về việc xây dựng một hình ảnh chung, thống nhất cho ngành thực phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế.Chương trình gắn liền với Chương trình Thương hiệu quốc gia (Vietnam Value) dưới góc độ xây dựng thương hiệu về ngành hàng.

Chương trình được sự hỗ trợ về kỹ thuật của Tổ chức Xúc tiến nhập khẩu từ các nước đang phát triển Hà Lan (CBI), sự hợp tác của SECO, sự phối hợp của Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, cùng với sự tham gia tích cực của các hiệp hội ngành hàng, các tổ chức liên quan. Hiện đã có 9 hiệp hội ngành hàng đã đăng ký đồng hành cùng Chương trình gồm: lương thực, cà phê, chè, trái cây, thủy sản, tiêu, điều, mật ong và dừa. Tham gia hỗ trợ kỹ thuật có các chuyên gia quốc tế đến từ Châu Âu như: Công ty Giraffe  Consulting Co, công ty chuyên về tư vấn chiến lược thương hiệu, và công ty Future Brand Co., công ty có kinh nghiệm và uy tín trong xây dựng thương hiệu, với hơn 500 chuyên gia đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Công ty Future Brand hiện đã và đang chủ trì xây dựng Chỉ số thương hiệu quốc gia (Country Brand Index) trong 10 năm qua và đã xây dựng các thương hiệu quốc gia và thương hiệu ngành nổi tiếng cho các nước như: Peru, Tourism Australia, Coffee Costa Rica, Uniquely Singapore, Wines of Bolivia, Fiji Airway, Thế vận hội Sydney 2010...

Các mục tiêu chính của chương trình nhằm (1) Xây dựng định vị thương hiệu chung cho ngành thực phẩm Việt Nam; (2) Tăng cường nhận thức và công nhận ở quy mô quốc tế về thực phẩm Việt Nam; (3) Xây dựng uy tín về chất lượng và giá trị thực phẩm Việt Nam; và (4) Gia tăng mạnh mẽ xuất khẩu thực phẩm Việt Nam và thúc đẩy ngành thực phẩm Việt Nam tăng trưởng

Bốn nội dung chính của hoạt động gồm: Giai đoạn 1- Xác định mục tiêu và phương pháp; Giai đoạn 2 - Nghiên cứu và phân tích; Giai đoạn 3 - Định vị thương hiệu, bao gồm xây dựng hệ thống nhận diện; và Giai đoạn 4 - Lập kế hoạch hoạt động và triển khai thực hiện.

Trong gần một năm qua, Cục XTTM đã phối hợp với CBI triển khai thực hiện hàng loạt  các hoạt động nghiên cứu như: các nghiên cứu về ngành hàng thực phẩm tại Việt Nam và nhu cầu, đòi hỏi của các thị trường nước ngoài, các cuộc khảo sát, làm việc trực tiếp với các hiệp hội và doanh nghiệp Việt Nam, các cuộc phỏng vấn, điều tra các bạn hàng, đối tác, các nhà nhập khẩu thực phẩm đến từ các nước... Đến nay, các chuyên gia thương hiệu CBI và Cục XTTM đã hoàn thành Giai đoạn 1 và Giai đoạn 2 của Chương trình (Xác định Mục tiêu & Phương pháp và Nghiên cứu & Phân tích).

Hội thảo Xây dựng Chiến lược Thương hiệu quốc gia ngành thực phẩm Việt Nam là một trong những hoạt động để chuẩn bị cho việc thực hiện 2 giai đoạn quan trọng nhất tiếp theo của Chương trình là Xây dựng Chiến lược thương hiệu và Lập kế hoạch & Triển khai Chiến lược thương hiệu. Trong chương trình Hội thảo, các chuyên gia và đại biểu trong và ngoài nước sẽ cùng nhau trao đổi và thống nhất nhận thức chung  về  mục tiêu, kế hoạch hoạt động trong xây dựng Chiến lược thương hiệu thực phẩm Việt Nam, sự gắn kết giữa các thương hiệu sản phẩm trong thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam.

Hội thảo đã thu hút sự tham gia của đông đảo các đại biểu đến từ các Bộ/ngành, các tổ chức, hiệp hội ngành hàng, các Sở Công Thương, Trung tâm XTTM địa phương và các doanh nghiệp trong ngành thực phẩm.

Hiệp Hội Dừa Việt Nam là thành viên của Chương trình xây dựng thương hiệu quốc gia cho ngành thực phẩm Việt Nam

Thành viên tiêu biểu

Thăm dò ý kiến

Theo bạn sản phẩm dừa Bến Tre hiện như thế nào?

Đăng ký nhận email

Nhập email của bạn để nhận thông tin từ Hiệp Hội Dừa Việt Nam
Hủy đăng ký

Thống kê truy cập

Số người trực tuyến: 10
Lượt truy cập: 50
Hiệp Hội Dừa Việt Nam
Tầng 18, Tòa nhà Indochiana Park Tower. Số 4, Đường Nguyễn Đình Chiều, Phường Đakao, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh. Việt Nam
0903 392 782 - (08) 3510 0246
Trang thông tin thuộc Hiệp hội Dừa Việt Nam. Ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin từ website.
Thiết kế bởi : Viễn Nam
Địa chỉ: 347/28 Lê Văn Thọ, Phường 09, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh - Điện thoại: (08) 62954528 - 6257 6674 - 6257 6739 - Website: www.viennam.com