Gặp gỡ đại diện ngành dừa và Chợ đầu mối nông sản Quảng Châu, Trung Quốc.

Nhân dịp Hiệp hội dừa Việt Nam tham dự hội chợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Quảng Châu, Trung Quốc CISMEF – 2023, từ ngày 26 – 30/06/2023. Đoàn công tác Hiệp hội dừa Việt Nam đã có chuyến tham quan chợ bán buôn rau quả Giang Nam, Quảng Châu, đây là chợ bán buôn trái cây nhập khẩu lớn nhất Trung Quốc, do có vị trí gần các cảng của Thâm Quyến, Hong Kong và do mức độ tiêu thụ cao của các địa phương này.


Đoàn công tác Hiệp hội dừa Việt Nam cùng 16 doanh nghiệp đã được Thương Vụ Việt Nam tại Quảng Châu đã nỗ lực kết nối với Hiệp hội công nghiệp ngành dừa Tỉnh Hải Nam, Công ty quản lý kinh doanh chợ bán buôn rau quả Giang Nam, Quảng Châu, Trung Quốc tổ chức cuộc gặp gỡ, trao đổi, giới thiệu doanh nghiệp giao thương B2B. Đại diện chợ bán buôn rau quả Giang Nam đã giới thiệu các khu vực, sàn giao dịch và dự đoán giá các loại nông sản cho từng Châu lục trên thế giới khi nhậu khẩu và chợ. Giám đốc chợ đã trao đổi các khuyến các doanh nghiệp muốn xây dựng thương hiệu tại Trung Quốc cần lựa chọn đối tác địa phương theo từng mắc xích chính thức, uy tín đảm bảo sản phẩm đến tay người tiêu dùng Trung Quốc hiệu quả. Chủ tịch công ty đã chào đón Hiệp hội dừa Việt Nam, và mong muốn hai bên tao nhiều điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hợp tác, trao đổi sản phẩm thường xuyên. Chủ tịch Thương hội bán buôn trái cây, Hiệp hội công nghiệp dừa  Tỉnh Hải Nam đã đề xuất tăng cường hợp tác với Hiệp hội dừa Việt Nam – VCA để thúc đẩy nhanh hơn cho tiến trình đàm phán thương mại giữa hai nước, tiến đến nhập khẩu trái dừa Việt Nam vào thị trường Trung Quốc chính ngạch trong thời gian tới.

Hiện nay, trái dừa tươi Việt Nam còn vắng bóng trên thị trường Trung Quốc và chưa hiện diện tại Chợ nông sản Giang Nam do Hiệp định thương mại hai quốc gia chưa được ký kết chính thức, các sản phẩm dừa tương của Việt Nam tại thị trường Trung Quốc theo kênh tiểu ngạch còn manh mún, nhỏ lẻ. Tuy nhiên, các sản phẩm chế biến chủ lực từ dừa của Việt Nam vẫn còn rất khiêm tốn tại thị trường này. Trong khi thông tin từ Bộ Ngông nghiệp Trung Quốc, các sản phẩm từ dừa của Việt Nam chỉ đáp ứng được 3,5% tổng nhu cầu tiêu thụ của thị trường Trung Quốc hiện nay, điều này cho thấy đây là thị trường tiền năng lớn cho doanh nghiệp và ngành nông dân Việt Nam. Tuy nhiên, để tiếp cận và tăng kim ngạch xuất khẩu sản phẩm cho thị trường này cần sự nỗ lực của nhiều cơ quan, ban, ngành, cộng đồng doanh nghiệp và người nông dân trồng dừa với những kế hoạch bài bản, thận trọng nhằm tạo thương hiệu vững mạnh, dài hạn vả thân thiết hơn.


Nhân dịp này, Phó chủ tịch Hiệp hội công nghiệp ngành dừa Tỉnh Hải Nam đã chuyển lời lãnh đạo Hiệp hội dừa Việt Nam có chuyến công tác chính thức đến Tỉnh Hải Nam trên tinh thần trao đổi sâu, cụ thể hơn về các sản phẩm có thể hợp tác, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai nước tăng cường trao đổi hàng hóa chính ngạch, gia tăng kim ngạch xuất khẩu và tỷ lệ sản phẩm ngành dừa Việt Nam tại Trung Quốc trong thời gian tới. Hiệp hội dừa Việt Nam đã chấp nhận lời mời và sẽ chuẩn bị kế hoạch cụ thể cho các hoạt động của chuyến đi, dự kiến tháng 9, 10/2023.


Thành viên tiêu biểu

Thăm dò ý kiến

Theo bạn sản phẩm dừa Bến Tre hiện như thế nào?

Đăng ký nhận email

Nhập email của bạn để nhận thông tin từ Hiệp Hội Dừa Việt Nam
Hủy đăng ký

Thống kê truy cập

Số người trực tuyến: 10
Lượt truy cập: 50
Hiệp Hội Dừa Việt Nam
Tầng 18, Tòa nhà Indochiana Park Tower. Số 4, Đường Nguyễn Đình Chiều, Phường Đakao, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh. Việt Nam
0903 392 782 - (08) 3510 0246
Trang thông tin thuộc Hiệp hội Dừa Việt Nam. Ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin từ website.
Thiết kế bởi : Viễn Nam
Địa chỉ: 347/28 Lê Văn Thọ, Phường 09, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh - Điện thoại: (08) 62954528 - 6257 6674 - 6257 6739 - Website: www.viennam.com