Dự án Cải tạo vườn dừa kém hiệu quả Giai đoạn 2012 – 2016

Ngày 6 tháng 6 năm 2011, Ủy ban nhân dân tỉnh Bến tre đã phê duyệt chủ trương lập dự án “Cải tạo vườn dừa kém hiệu quả” Giai đoạn 2012 – 2016.

Vườn dừa Bến Tre

Đây là Dự án có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, là động lực thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và phát triển bền vững, gắn với an sinh xã hội trong điều kiện hiện nay trên địa bàn tỉnh Bến tre.

Dự án do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì thực hiện trong thời gian từ năm 2012 – 2016,  quy mô diện tích 5.000 ha, với tổng kinh phí từ nguồn ngân sách Nhà nước khoảng 12 tỷ đồng để hỗ trợ bà con nông dân trồng dừa ở các huyện Bình Đại, Giồng Trôm, Mỏ Cày Bắc, Mỏ Cày Nam, Thạnh Phú, Châu Thành và Thành phố Bến Tre có diện tích trồng dừa kém hiệu quả do dừa cho năng suất không cao, dừa già cổi, trồng không đúng mật độ, chăm sóc, bón phân… cũng như trong phòng, trị dịch hại cho cây dừa không đúng quy trình kỹ thuật … thông qua hình thức hỗ trợ trực tiếp 50% tiền cây giống và tập huấn chuyển giao kỹ thuật trồng và chăm sóc dừa. Về cây giống và công tác tập huấn chuyển giao, Sở sẽ giao cho Trung tâm Giống nông nghiệp, Trung tâm Khuyến nông – Khuyến ngư và Chi cục Bảo vệ thục vật chịu trách nhiệm thực hiện.

Theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ phối hợp cùng với Ủy ban nhân dân các Huyện, Thành phố lập kế hoạch triển khai thực hiện cụ thể cho từng năm, trên cơ sở khả năng cân đối ngân sách của tỉnh hàng năm để xác định các chỉ tiêu cụ thể cho từng địa phương.

Trong thực hiện chủ trương nầy, trước hết phải ưu tiên cho các hộ gia đình chánh sách, hộ gia đình nghèo và cận nghèo, vùng trồng dừa trọng điểm của tỉnh./.

Lê Phong Hải- GĐ Sở NN và PTNT

Thành viên tiêu biểu

Thăm dò ý kiến

Theo bạn sản phẩm dừa Bến Tre hiện như thế nào?

Đăng ký nhận email

Nhập email của bạn để nhận thông tin từ Hiệp Hội Dừa Việt Nam
Hủy đăng ký

Thống kê truy cập

Số người trực tuyến: 10
Lượt truy cập: 50
Hiệp Hội Dừa Việt Nam
Tầng 18, Tòa nhà Indochiana Park Tower. Số 4, Đường Nguyễn Đình Chiều, Phường Đakao, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh. Việt Nam
0903 392 782 - (08) 3510 0246
Trang thông tin thuộc Hiệp hội Dừa Việt Nam. Ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin từ website.
Thiết kế bởi : Viễn Nam
Địa chỉ: 347/28 Lê Văn Thọ, Phường 09, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh - Điện thoại: (08) 62954528 - 6257 6674 - 6257 6739 - Website: www.viennam.com