Diễn đàn doanh nghiệp Ấn Độ - Việt Nam Lần 2

 

Trong thời điểm Việt Nam dần vượt qua đại dịch, mở cửa cho nhiều đối tác hợp tác khởi động lại các nhịp cầu thương mại, Ấn Độ là một trong những quốc gia bắt nhịp sớm nhất cho các chương trình hợp tác thúc đẩy phát triển thương mại song phương thong qua Diễn đàn doanh nghiệp Ấn Độ - Việt Nam, tổ chức ngày 17/03/2022.


Việt Nam-Ấn Độ có nhiều dư địa để hợp tác toàn diện cả về thương mại và đầu tư, đặc biệt là trong các lĩnh vực kỹ thuật số, công nghiệp hỗ trợ, thương mại điện tử, bán lẻ và nông sản.

Ông Pranay Verma, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam, cho biết quan hệ kinh tế và thương mại giữa Ấn Độ và Việt Nam là những trụ cột quan trọng trong quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước. Là hai trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trong khu vực, sự tham gia của Ấn Độ và Việt Nam trong chuỗi cung ứng đang tăng lên nhanh chóng.

Image title


Hợp tác thương mại song phươnggiữa Việt Nam-Ấn Độ tăng nhanh từ mức 200 triệu USD (năm 2000) lên hơn 13 tỷ USD (năm 2021).

Đặc biệt, chỉ trong 5 năm sau khi trở thành đối tác toàn chiến lược toàn diện vào năm 2016,kim ngạch thương mạihai nước đã tăng gấp đôi và mục tiêu của năm 2022 là 15 tỷ USD.

Image title


Dịch COVID-19 đã tạo ra sự gián đoạn chuỗi cung ứng nhưng nó cũng mở ra những cơ hội mới, thúc đẩy các quốc gia, doanh nghiệp tương tác với nhau nhiều hơn thông qua các ứng dụng công nghệ và chính ở đó những cơ hội kinh doanh mới xuất hiện.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ vốn là động lực thực sự của nền kinh tế cả Ấn Độ và Việt Nam ngày càng đến gần nhau hơn.

Image title


Ngành dừa Ấn Độ được Chính phủ quan tâm đặc biệt thong qua nhiều chương trình quy hoạch, hỗ trợ sản xuất, nghiên cứu đầu tư phát triển nhằm thu hút đầu tư nhiều hơn vào ngành dừa trong những năm gần đây. Thị trường dừa Ấn Độ đang là mục tiêu giao lưu, hợp tác với Hiệp Hội dừa Việt Nam trong kế hoạch do Ban Kinh tế - Hiệp Hội dừa đề xuất. Dự định sau dịch, Hiệp hội Dừa Việt Nam sẽ tổ chức nhiều chương trình giao lưu, giao thương với doanh nghiệp và các tổ chức nghiên cứu về dừa Ấn Độ nhằm đóng góp cho sự hợp tác toàn diện giữa hai quốc gia.

Thành viên tiêu biểu

Thăm dò ý kiến

Theo bạn sản phẩm dừa Bến Tre hiện như thế nào?

Đăng ký nhận email

Nhập email của bạn để nhận thông tin từ Hiệp Hội Dừa Việt Nam
Hủy đăng ký

Thống kê truy cập

Số người trực tuyến: 10
Lượt truy cập: 50
Hiệp Hội Dừa Việt Nam
Tầng 18, Tòa nhà Indochiana Park Tower. Số 4, Đường Nguyễn Đình Chiều, Phường Đakao, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh. Việt Nam
0903 392 782 - (08) 3510 0246
Trang thông tin thuộc Hiệp hội Dừa Việt Nam. Ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin từ website.
Thiết kế bởi : Viễn Nam
Địa chỉ: 347/28 Lê Văn Thọ, Phường 09, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh - Điện thoại: (08) 62954528 - 6257 6674 - 6257 6739 - Website: www.viennam.com