Công nghệ chế biến cơm dừa được giới thiệu tại Hội nghị Cocotech lần thứ 46

Phó Chủ tịch Nestle Lanka PLC. Rohit Mittal đã tham gia Hội nghị Cocotech lần thứ 46 như một diễn giả. Ông đã trình bày về công nghệ chế biến kem dừa và sữa dừa.


Đối với công nghệ chế biến kem dừa, ông trình bày cụ thể như sau:

Các nhà máy chế biến thu mua dừa trái để sản xuất sữa dừa. Ngay khi thu mua dừa trái, nhà máy sẽ kiểm tra chất lượng để loại bỏ những trái dừa chất lượng kém (bị nứt, nảy mầm, bị hư), sau đó lột vỏ, tách ra và khui lấy cơm dừa trắng. Cơm dừa trắng được xay nhuyễn và rửa sạch qua nước nóng (khoảng 800C) để loại bỏ chất dơ. Cơm dừa được làm sạch sẽ được cho vào máy nghiền và sau đó được đưa vào máy ép để chiết xuất sữa dừa. Trong quá trình này, chúng ta cần có thêm nhiều máy ép để cho quá trình chiết xuất được tốt hơn bởi vì sữa dừa có thể phải qua nhiều bước chiết xuất để thu được hết toàn bộ lượng sữa dừa có trong cơm dừa. Sữa dừa được chiết xuất sẽ được sàng lọc để loại bỏ tạp chất.

Kem dừa đã được chiết xuất chứa khoảng 30% hàm lượng chất béo, phụ thuộc vào tổng lượng sữa dừa và đặc điểm của từng loại sản phẩm thành phẩm.

Thành viên tiêu biểu

Thăm dò ý kiến

Theo bạn sản phẩm dừa Bến Tre hiện như thế nào?

Đăng ký nhận email

Nhập email của bạn để nhận thông tin từ Hiệp Hội Dừa Việt Nam
Hủy đăng ký

Thống kê truy cập

Số người trực tuyến: 10
Lượt truy cập: 50
Hiệp Hội Dừa Việt Nam
Tầng 18, Tòa nhà Indochiana Park Tower. Số 4, Đường Nguyễn Đình Chiều, Phường Đakao, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh. Việt Nam
0903 392 782 - (08) 3510 0246
Trang thông tin thuộc Hiệp hội Dừa Việt Nam. Ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin từ website.
Thiết kế bởi : Viễn Nam
Địa chỉ: 347/28 Lê Văn Thọ, Phường 09, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh - Điện thoại: (08) 62954528 - 6257 6674 - 6257 6739 - Website: www.viennam.com